Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà như thế nào

Bệnh trĩ ngoại khá phổ biến trong cuộc sống tuy nhiên nhiều người bệnh vì bệnh còn nhẹ nên ngại tới bệnh viện xử lý, đặc biệt với đối tượng là nữ giới. Bài viết sau đây mách cho các bạn những cách điều trị trĩ ngoại vô cùng đơn giản mà hiệu quả và quan trọng nhất là có thể áp dụng tại nhà.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà như thể nào
Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà như thể nào?

Một số cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà:

1/ Chữa bệnh trĩ ngoại bằng xông lá
  • Đây là cách chữa được lưu truyền khá phổ biến trong dân gian vì cách dẫn tới đơn giản, bao gồm nhiều nguyên liệu dễ kiếm như: ngải cứu, lá sung, lá nghệ…Đổ nước ngập lá, thêm 1 chén nước bồ kết đặc nấu sôi. Dùng nước này để xông ở hậu môn khoảng 20 phút. Các loại lá trên có tính mát, sát khuẩn tốt giúp giảm đau hậu môn, đại tiện dễ dàng hơn. Bạn có thể vừa xông vừa tận dụng nước để rửa vùng hậu môn hằng ngày. Chú ý không dùng nước đã để qua đêm.


2/ Luôn luôn mặc đồ lót sạch:
  • Các đồ lót bạn đang mặc cần sạch sẽ và bạn buộc phải thay đổi nó thường xuyên. Luôn luôn mang theo bên mình thêm một cặp, đặc biệt là nếu như bạn đang bị chảy máu, rò rỉ và các sự cố nhỏ. Các đồ lót nên gây ra bằng chất liệu bông, rộng rãi, vì nó sẽ giúp ngăn chặn đổ mồ hôi, không gây ngứa.
3/ Ngồi ngâm nước ấm:
  • Ngâm nước ấm 15-20 phút mỗi ngày, ít nhất 3 lần mỗi tuần. Nó có khả năng giúp bạn ngăn chặn ngứa ở vùng hậu môn, làm sạch các khe kẽ mông vùng hậu môn cũng như bệnh trĩ, nó sẽ làm giảm sưng. Đây là cách chữa trị tạm thời rất hiệu quả cho bệnh trĩ ngoại.
  • Thực hiện cách điều trị này sau khi đi đại tiện. Bạn ngồi trong một chậu lớn ngâm với nước ấm cũng như muối (có thể dùng muối ăn).
4/ Trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá:

Ăn nhiều rau diếp cá - cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà hữu hiệu
Ăn nhiều rau diếp cá - cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hữu hiệu

  • Không chỉ là loại rau thơm ăn kèm được nhiều người yêu thích, lá diếp cá còn được cha ông ta tin tưởng, sử dụng dẫn đến thuốc trị bệnh trĩ. trị bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá bệnh nhân có khả năng sử dụng kết hợp nhiều cách: ăn sống rau diếp hằng ngày, uống nước diếp cá xay, đun rau diếp cá lấy nước để xông cũng như rửa tại vùng hậu môn.
5/ Chườm đá lạnh:
  • Đá lạnh có tác dụng dẫn tới tê tự nhiên. Do đó khi có dấu hiệu bị sưng, đau rát tại vùng hậu môn thì bạn nên cho đá vào một khăn bông sạch rồi chườm từ 10 – 15 phút tại vùng hậu môn, gây ra từ 3 – 4 lần 1 ngày. Bạn sẽ thấy búi trĩ co lại rõ rệt sau vài tuần trị bệnh.

Những cách trên tuy có thể giúp bệnh nhân điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà, nhưng không phải ai cũng hết bệnh, và chỉ áp dụng đối với các bệnh nhân có mức độ bệnh nhẹ. Tốt nhất mọi người nên đi khám để các bác sĩ có những hướng điều trị phù hợp và khoa học hơn.