Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Lí do mắc bệnh trĩ và cách chữa trị bệnh

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn tới nhập viện. bản thân người bệnh mắc bệnh trĩ có khả năng đi khám cũng như trị bệnh rất muộn sau nhiều năm, vì bệnh tuy có ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng không nặng nề bắt buộc bệnh nhân có khả năng bỏ qua cũng như vì bệnh Tại vùng kín đáo cần bản thân người bệnh sẽ ngại ngùng nhất là phụ nữ. Bài viết này sẽ đề cập đến căn nguyên và cách điều trị bệnh trĩ để mọi người tìm hiểu thêm về bệnh.

Xem thêm: Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà như thế nào

Nguyên do chính gây bệnh trĩ:


Khuân vác nặng nguyên nhân gây bệnh trĩ
Khuân vác nặng nguyên nhân gây bệnh trĩ

  • Chế độ và thói quen ăn uống không khoa học: thói quen ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới việc hình thành bệnh trĩ. Những người có thói quen có thể xuyên hoặc ưa thích ăn đồ cay nóng, sử dụng các chất kích thích quá nhiều như rượu, bia, thuốc lá…sẽ dẫn tới trường hợp khó tiêu, tạo áp lực lớn cho dạ dày cũng như hậu môn. Trong lúc đó lại ăn quá ít rau xanh và các loại thực phẩm chứa chất xơ, không cung cấp đủ lượng nước tinh khiết bắt buộc thiết sẽ làm đại tiện khó khăn, hình thành táo bón, trường hợp này kéo dài có khả năng dẫn đến hình thành các búi trĩ.
  • Do tính chất trong công việc: bệnh trĩ sẽ xảy ra phổ biến ở những đôi tượng là nhân viên văn phòng, công nhân, những người dẫn đến việc nặng nhọc…Do những người này có đặc thù công việc buộc phải ngồi nhiều hoặc đứng quá lâu có thể dẫn đến nên áp lức lớn lên ở vùng hậu môn cũng như trực tràng tạo điều kiện cho các búi trĩ hình thành.
  • Những người bị mắc táo bón kinh niên: những người bị mắc táo bón kinh niên sẽ dẫn đến việc vệ sinh khó khăn, cần rặn nhiều dẫn tới gia tăng áp lực lên thành vùng hậu môn, gây ra khó khăn cho việc tiêu hóa. Táo bón vừa là lí do hình thành, vừa là biểu hiện của bệnh trĩ.


Cách chữa bệnh bệnh trĩ như thế nào?

  • Phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ bằng thuốc: tình trạng bệnh trĩ nhẹ có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng thuốc. tùy thuộc vào trường hợp bệnh của từng người các bác sĩ thường cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc bôi với liều lượng thích hợp.
Bệnh trĩ có thể điều trị bằng thuốc
Bệnh trĩ có thể điều trị bằng thuốc
  • Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật theo kĩ thuật HCPT: để chữa bệnh bệnh trĩ dứt điểm thì phương pháp hiệu quả cũng như triệt để nhất vẫn là tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. và kĩ thuật cắt trĩ HCPT đã cũng như đang là một trong những phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Kĩ thuật HCPT hoạt động dựa trên nguyên lý cắt bỏ tổ chức lớp dưới niêm mạc song song chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, loại bỏ tận gốc búi trĩ và nguyên do của bệnh mà không dẫn tới ảnh hưởng gì đến các Ở vùng lân cận và cơ tại vùng hậu môn. Quá trình thực hiện thủ thuật nhanh chóng, đớn giản, không gây ra đau đớn cũng như không để lại di chứng kĩ thuật này được nhiều bản thân người bệnh tin tưởng cũng như lựa chọn.